Piston Yamaha
Piston Ippon Exciter 150
136,000₫
Piston Ippon Grande
120,000₫
Piston Ippon Janus
96,000₫
Piston Ippon Jupiter -Sirius
80,000₫
Piston Ippon Luvias - Nouvo 5
86,000₫
Piston Ippon Nouvo - Mio
74,000₫
Piston Ippon Nouvo 4
94,000₫
Piston Ippon Nozza
92,000₫
Piston Ippon Sirius FI
85,000₫
Piston Ippon Sirius FI mới
92,000₫
Piston Ippon Taurus
76,000₫
Yamaha đã thành công trong việc phát triển “Công nghệ dập được kiểm soát” tạo thuận lợi cho việc áp dụng vào sản xuất hoàng loạt piston dập. Những piston này hiện được áp dụng trên dòng xe thể thao lớn Yamaha R. Chiếc xe Exciter 135 trở thành dòng xe đầu tiên cho thi trường Asean được áp dụng piston dập.
Đặc điểm công nghệ
Hình ảnh Piston dập nóng
Piston sử dụng phổ biến trong động cơ các loại xe ô tô và xe gắn máy hiện nay là piston đúc, được chế tạo bằng cách nấu chảy nhôm ở nhiệt độ cao, sau đó đổ và khuôn đúc. Một loại piston khác được chế tạo bằng công nghệ dập, với phương pháp này nhôm được gia nhiệt đến gần nhiệt độ nóng chảy, sau đó được ép vào khuôn dập. Với công nghệ dập, vì nhôm chưa nóng chảy nên nó giữ được cấu trúc mạng tinh thể và thớ kim loại chắc chắn hơn. Vì lý do đó, piston dập có thể chế tạo mỏng hơn và nhẹ hơn.
Mặt khác, vì rất khó khăn trong việc duy trì và kiểm soát nhiệt độ chính xác và các yếu tố khác trong quy trình chế tạo, pistion dập có chi phí sản xuất cao hơn. Vào năm 1997, Yamaha đã thành công trong việc phát triển “Công nghệ dập được kiểm soát” tạo thuận lợi cho việc áp dụng vào sản xuất hoàng loạt piston dập. Những piston này hiện được áp dụng trên dòng xe thể thao lớn Yamaha R. Chiếc xe Exciter 135 trở thành dòng xe đầu tiên cho thi trường Asean được áp dụng piston dập.